วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 20, 2553

ปชป.ใต้เผยใบปลิวว่อนแฉจนท.รัฐก่อเหตุยิงผญบ.ยะลา-ฆ่าชาวมลายู

ที่ รัฐสภา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา พรรคประชาธิปัตย์ นำใบปลิวเรื่อง "ปฎิบัติการก่อการร้าย ลับ ลวง พลาง ของโจร สังกัดฉก.16" มาแถลง โดยระบุว่า ใบปลิวดังกล่าวมีการแจกจ่ายทั่วจ.ยะลา ซึ่งมีเนื้อหาระบุถึง กรณีเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มนายเปาซี ยะโก๊ะ ผู้ใหญ่บ้านบัวทอง หมู่ 2 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา พร้อมพวกว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นคนร้ายในเครื่องแบบใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ซึ่งคนร้ายมี 5 คน ขับรถปิกอัพยี่ห้อ อีซูซุ ซึ่งเป็นรถของฉก.16 ทะเบียน ตจ-4923 ยะลา ขับอย่างกระชั้นชิดและใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเกิดเหตุมีอาสาสมัคร อ.ธารโต ผ่านมาเพื่อจะไปต้อนรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและคณะในตัวเมืองยะลา ซึ่งอส.ที่อยู่ในรถดังกล่าว ได้ยิงตอบโต้ โจรสังกัดฉก.16 ทำให้ส.อ.พิพัฒน์พงษ์ สนิทไทย บาดเจ็บสาหัส การปฎิบัติการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความแตกแยก และเกิดความสับสนในสังคม และได้แสดงถึงธาตุแท้ของกองทัพไทยที่มีต่อประชาชนมลายูผู้บริสุทธิ์ นอกจากนั้นใบปลิวดังกล่าวยังระบุด้วยว่า หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้หวังว่า คงจะไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐจากหน่วยงานใดเดินสายแก้ตัว ในหมู่บ้านหรือมัสยิด เพราะยิ่งเจ้าหน้าที่แก้ตัว ก็ยิ่งเพิ่มความโกรธแค้นของประชาชนที่มีต่อเจ้า หน้าที่

"จากใบปลิวดังกล่าว ผมคิดว่า บ้านเมืองต้องใช้หลักกฎหมายกับทุกคนเหมือนกัน ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ และถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐจริงก็ขอให้ดำเนินการ ตามกฎหมาย โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ผมจะนำใบปลิวดังกล่าวยื่นให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงให้รับทราบและสั่งการตรวจสอบต่อไปว่ามีเจ้าหน้าที่ รัฐดำเนินการผิดกฎหมายหรือไม่" นายประเสริฐ กล่าว

0 ความคิดเห็น:

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP