วันเสาร์, ตุลาคม 01, 2554

โจรใต้แต่งชุดทหารพรานยิงถล่มชุด รปภ.ครูตาย 4 นักเรียนถูกลูกหลงเจ็บอีก 1

เมื่อ เวลา 11.30 น. วันที่ 28 ก.ย.54 ร.ต.อ.อุกฤษฎ์ สังฆะมณี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู โรงเรียนบ้านลาเมาะ สังกัด ร้อย ร.15322 ฉก.นราธิวาส 30 ถูกคนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารพราน บุกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ภายในสวนผลไม้ตรงข้ามโรงเรียนบ้านลาเมาะ หมู่ 3 ต.รือเสาะออก และยังมีนักเรียนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน จึงพร้อมด้วย นายสามารถ วราดิศัย รอง ผวจ.นราธิวาส พ.อ.สมพล ปานกุล รอง ผอ.รมน.จ.นราธิวาส พ.ท.มานิตย์ เผ่าพงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบศพเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 นายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในสวนผลไม้ตรงข้ามโรงเรียนห่างจากถนนสาย รือเสาะ-ยี่งอ 50 เมตร ข้างเปลสนามที่ผูกยึดไว้กับต้นไม้ และมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนเอ็ม.16 และ อา.ก้า. จนพรุนไปทั้งร่าง โดยทุกศพยังถูกคนร้ายจ่อยิงที่ศีรษะจนมันสมองกระจายอีกด้วย ส่วนในทีเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 และ อา.ก้า.ที่ตกอยู่บนพื้นกว่า 100 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บคือ พลฯไกรวิทย์ สุขอ่อน อายุ 22 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.รือเสาะ ไปก่อนหน้าแล้ว นอกจากนี้ยังมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนบ้านลาเมาะ ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คนคือ ด.ช.อัลอามีน ปอกีรา อายุ 7 ปี ซึ่งคณะครูได้นำตัวส่ง รพ.รือเสาะไปก่อนหน้าแล้วเช่นกัน

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย
1.ส.อ.นิติ อารี อายุ 43 ปี หน.ชุด
2.ส.อ.ศุภชัย แก้วหนูนวล อายุ 40 ปี
3.พลฯนุจรินทร์ สุระกาน อายุ 22 ปี และ
4.พลฯนภสินธ์ ชูศรี อายุ 21 ปี
ซึ่งขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้เคลื่อนย้ายศพไปไว้ที่ รพ.รือเสาะ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน พลฯวิทยา ณะรัตน์โช อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่ทหารที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ในขณะที่ตนและเพื่อนทหารจำนวน 6 นาย กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในเปลสนามภายในสวนผลไม้หน้าโรงเรียน เพื่อรอเวลาปฏิบัติหน้าที่ในการ รปภ.คณะครูเดินทางกลับบ้านพักในช่วงเย็น ทันใดนั้นได้มีคนร้ายซึ่งแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 18 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือแยกเป็น 2 ชุด เดินเท้าออกมาจากป่าหลังโรงเรียน จากนั้นเดินข้ามถนนตรงมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งพวกตนเห็นแต่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน พื้นที่ อ.รือเสาะ เดินเข้ามาแวะเพื่อพูดคุยทักทายตามวิสัยของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เดียวกัน แต่คนร้ายกลับใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่พวกตนโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนตั้งสติได้จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายพร้อม ทั้งหาช่องทางในการหลบหนีเข้าไปในป่าจนสามารถรอดชีวิตมาได้ แต่ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะหลบหนีได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะของเจ้าหน้าที่ ทหารอย่างโหดเหี้ยมคนละ 1 นัด ก่อนจะหยิบเอาอาวุธปืนเอม 16 จำนวน 5 กระบอก และเสื้อเกราะกันกระสุนจำนวน 5 ชุด หลบหนีไปอย่างลอยนวล และในระหว่างที่ตนกับคนร้ายยิงปะทะกันอยู่นั้นกระสุนปืนยังพลาดไป ถูก ด.ช.อัลอามีน ซึ่งยืนอยู่หน้าห้องเรียนชั้น 2 ของโรงเรียน ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

0 ความคิดเห็น:

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP