วันศุกร์, กรกฎาคม 02, 2553

2 วัน ดับ 8

สุดสลด! ลอบบึ้ม 3 ทหารที่ถูกส่งไปช่วยทำระบบประปาหมู่บ้านที่ยะลา
ยะลา – โจรใต้ลอบวางระเบิดรถยนต์ทหารที่ผู้บังคับบัญชาส่งไปช่วยชาวบ้านสร้างระบบน้ำประปาหมู่บ้าน อ.ยะหา จ.ยะลา ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิตทันที 3 นาย สภาพศพแหลกเละไม่เป็นชิ้นดี เชื่อเป็นแนวร่วมที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติการสร้างสถาการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่า วันนี้ (2 ก.ค.) เวลา 13.40 น. พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ ผกก.สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร มีทหารเสียชีวิตจำนวน 3 นาย เหตุเกิดบนถนนทางเข้าวัดปูแหล บ้านบาโย หมู่ที่ 8 ต.บาโระ อ.ยะหา จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อม พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.ท.ประสม เกื้อหนุน สวป.พ.ต.ท.อัครโยธิน บุญวิโรจน์ สว.สส.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 14 นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่
ในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ถนนในหมู่บ้าน ห่างจากถนนสาย 4077 เส้นทางยะหา-บันนังสตา เข้าไปในหมู่บ้านราว 1,500 เมตร เลยสามแยกทางเข้าวัดสวนแก้วราว 100 เมตร พบซากรถปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ 4 ประตู รุ่นไซโคลน สีบรอนซ์ทอง แผ่นป้ายทะเบียน ม 0514 ปัตตานี สภาพรถยนต์พังยับเยินเป็นเศษเหล็ก หงายท้องอยู่บนเนินข้างทาง ไม่สามารถนำรถยนต์คันดังกล่าวกลับมาใช้ได้
ห่างกันเล็กน้อยริมป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพเจ้าหน้าที่ทหารในสภาพศพเละ อวัยวะแขนขากระจัดกระจายไปทั่ว จำนวน 3 นาย ทราบชื่อคือ ส.อ.วีระวุฒิ หวังกลิ่น อายุ 25 ปี ส.ท.วีระชาติ บุญเกื้อ อายุ 25 ปี และ พลทหาร กามารูดิง ตูวี อายุ 22 ปี ทั้งหมดสังกัด ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกันเก็บชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา เพื่อดำเนินการต่อไป

ห่างจากรถไปราว 5 เมตร พบหลุมระเบิดอยู่กึ่งกลางถนนดิน ลึกและกว้างราว 1 เมตร พบสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในสวนยางพาราร่วม 100 เมตร ชิ้นส่วนเศษถังแก๊สปิกนิก สีฟ้า เศษแบตเตอรี่ สะเก็ดระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ไปช่วยต่อเดินท่อประปาเข้าไปในหมู่บ้าน ขณะที่ขับรถยนต์ปิกอัพคันดังกล่าวเดินทางออกจากฐานในวัดสวนแก้ว มาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนที่แอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาฝังไว้กลางถนนได้จุดชนวนกับแบตเตอรี่ จนเป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เสียงระเบิดดังไปถึงตลาดยะหาที่ห่างออกไปหลายกิโลเมตร

โดยแรงระเบิดทำให้รถยนต์ปิกอัพพลิกขึ้นหงายท้อง กระเด็นไปค้างบนเนินดินข้างทาง ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในรถทั้งจำนวน 3 นาย ร่างแหลกกระจัดกระจายออกจากตัวรถไปเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า เป็นแนวร่วมที่แฝงตัวอยู่ในหมู่บ้านพยายามก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์

โจรใต้บึ้ม-ยิง ดับ 5 อส.-ชรบ.
โจรใต้ฆ่า 5 ศพ จุดชนวนระเบิดวางบึ้มรถทหารพราน-ชรบ.-ผู้ใหญ่บ้าน อ.รือเสาะ ขณะเข้าไปหาข่าวก่อนจะปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ เผยปะทะเดือดหลังกดชนวนระเบิด สุดท้ายฝ่ายเจ้าหน้าที่ถูกยิงตายทั้งหมดในที่เกิดเหตุ ผบก.นราธิวาสสั่งดูแลเข้มสถานที่ราชการ-ตรวจค้นบุคคลแปลกหน้าละเอียดยิบ

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 1 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จ.นรา ธิวาส ได้รับแจ้งเหตุเกิดระเบิดขึ้นในพื้นที่หมู่ 3 บ้านบอมิ ต.นาดา อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังเกิดระเบิดขึ้นมีการปะทะยิงสู้กันระหว่างกลุ่มคนร้ายกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่รือเสาะสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 45 ชุดพัฒนาสันติ เสียชีวิต 5 นาย

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภ.นราธิวาส เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดรวม 5 นาย ได้เดินทางเข้าที่เกิดเหตุโดยรถยนต์เพื่อเข้าไปหาข่าว ก่อนที่จะนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ในวันที่ 2 ก.ค. แต่เมื่อขับรถยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นและได้ใช้อาวุธสงครามยิงซ้ำจนทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุขึ้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาสได้กำชับให้กองกำลังในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด ดูแลความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงสนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่คาดคนร้ายน่าจะยังกบดานในพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดเมื่อเวลา 18.50 น. ร.ต.อ.ไพรัช เกียรติเจริญศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติ ที่ 3015 กรมทหารพรานที่ 45 เสียชีวิต บนถนนในหมู่บ้านบอมิ ม.7 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สามารถ วิชัยขัทคะ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ในสภาพพังยับเยิน และมีศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่ภายในห้องโดยสารและบนถนน ซึ่งอยู่ห่างจากหลุมระเบิด ลึก 2 ฟุต กว้าง 3 เมตร จำนวน 5 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิต ถูกสะเก็ดระเบิดจนร่าง กายแหลกเหลว ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.เกียรติชัย แย้มทัพ อายุ 46 ปี 2.อส.ทพ.ภาสกร ซุ่มประการ อายุ 30 ปี 3.อส.ทพ.การิม แก้วสลัม อายุ 22 ปี 4.นายอับดุลรอแม แวกะจิ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสโลว์ และ 5. นาย รุสมัน มะมิง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นชรบ.บ้านสโลว์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.เกียรติชัย หัวหน้าชุดได้นำกำลังรวม 3 นาย ชวนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชรบ.อีก 2 คน นั่งรถยนต์กระบะ เพื่อเข้าไปสังเกตการณ์กลุ่มผู้ไม่หวังดีที่แฝงตัวเคลื่อนไหวภายในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ และระหว่างที่ จ.ส.อ.เกียตรชัยและพวกนั่งรถยนต์อยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก.แล้วนำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นขณะขับรถยนต์ผ่าน จนรถยนต์ได้กระเด็นพลิกคว่ำ แล้วคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่จ.ส.อ.เกียรติชัยและพวก จบชีวิตทั้งหมด แล้วคนร้ายได้วิ่งออกจากป่าหยิบอาวุธปืนเอชเค ของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย 4 กระบอก ล่าสุด พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ระดม กำลัง จำนวน 30 นาย ออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิดแล้ว

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP