วันอังคาร, กรกฎาคม 03, 2555

ยะลาเดือด! บึ้มอีก 2 จุด ร่างแหลก 1 ศพ-ทหาร รปภ.ครูเจ็บ 1

ยะลา - ยะลาเดือดอีก! คนร้ายฝังระเบิดหนัก 20 กก.ใต้ถนนกดบึ้มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ.รามัน รถพังยับ ร่างฉีกขาดเป็นชิ้น ส่วนที่ อ.บันนังสตา ลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ. ครูเจ็บอีก 1 นาย
วันนี้ (3 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. พ.ต.ท.แสนชัย เจษรินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิดบนถนนภายในหมู่บ้าน สายลือมุ-พงตา บริเวณ ม.5 บ้านลือมุ ต.บือมัง มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองรุดไปที่เกิดเหตุ ถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากหวั่นว่าอาจจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน โดยในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ 3-5 เมตร พบซากรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราดา สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน บฉ 8225 ยะลา ถูกแรงระเบิดจนพังยับ ขาดเป็นสองท่อนตกอยู่ข้างถนน ส่วนผู้เสียชีวิตถูกแรงระเบิดจนสภาพศพฉีกขาดเป็นชิ้นๆ ทราบชื่อภายหลังคือ นายมะรอมือลี เจ๊ะกูโน อายุ 49 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา โดยหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร ลึก 80 เซนติเมตร นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเศษถังดับเพลิง น้ำหนักประมาณ 20 กก. พร้อมสายไฟฟ้าลากเข้าไปในสวนยางยาวประมาณ 80 เมตร และแบตเตอรี่ที่ปลายสายไฟ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
ศพแหลกเหลว เหลือเพียงเสื้อที่ยังเป็นชิ้นส่วนชัดเจน
สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายมะรอมือลี เดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือนที่ที่ว่าการอำเภอรามัน มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายที่แอบซุ่มอยู่ได้จุดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่ แรงระเบิดถูกรถอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุเ จ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่ต้องการสังหารนายมะรอมมือลี เนื่องจาก นายมะรอมมือลีได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ต่อมา เมื่อเวลา 13.40 น. มีรายงานจาก อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ ม.2 บ้านกือลอง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร้อย ร.7021 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย โดยเหตุเกิดขณะกำลังลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP