วันอังคาร, พฤศจิกายน 10, 2552

เหตุการณ์คนร้ายยิงนักเรียนปอเนาะ โรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง












เมื่อวันที่ 8 พฤษจิกายน 2552
เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 8 พฤษจิกายน 2552 เกิดเหตุคนร้ายยิงนักเรียนโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง ในร้านขายอาหารข้างโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง ตั้งอยู่ 111/1 ม.3 ต.พ่อมิ่ง อ. ปะนาเระ จ. ปัตตานี
จากการสอบถามชาวบ้าน และนักเรียนที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ยิงนักเรียนในครั้งนี้ เวลาประมาณ 20.20 น. มีรถจักรยานยนต์สีขาว รุ่นฮอนด้าคลิ๊ก ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาวนเวียนบริเวณหน้าร้านขายอาหาร ซึ่งอยู่ข้างโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง ขณะนั้นคนในร้านยังไม่ค่อยมีคนหนาแน่นมาก เนื่องจากนักเรียนกำลังเรียนอัลกุรอ่าน ในปอเนาะ (โรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง) เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 20.30 น. นักเรียนที่เรียนอัลกุรอ่านเสร็จ ก็เข้าไปรับประทานอาหารในร้าน โดยปกติจะมีนักเรียนรับประทานอาหารในร้านนี้เป็นจำนวนมาก




กระทั่งเวลาประมาณ 20.40 น.มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์สีขาว รุ่นฮอนด้าคลิ๊ก ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน 1 คันรถ ขับเข้ามาจอดหน้าร้านซึ่งอยู่ข้างโรงเรียน ริมถนนคอนกรีตข้างโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง ทั้งสองคนใส่ชุดธรรมดา (จากการสอบถามชาวบ้านคล้ายชุดนอกเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเวลาลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ) สวมเสื้อป้องกันกระสุน บริเวณหน้าอกเขียนว่า “POLICE” เมื่อถึงหน้าร้านที่มีนักเรียนกำลังรับประทานอาหารและซื้ออาหารอยู่ในร้าน ระหว่างนั้นคนร้ายก็ได้ลงจากรถ เข้ามายิงใส่นักเรียนที่กำลังรับประทานอาหารในร้านในระยะประมาณ 8 เมตร โดยไม่ได้พูดจาแต่อย่างใด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน จากนั้นคนร้ายก็ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางบ้านน้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี
หลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านและเพื่อนนักเรียนก็ได้พาผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลปะนาเระ เมื่อถึงโรงพยาบาล ทราบว่า นายมูฮำหมัด นิเลาะห์ อายุ 22 ปี ซึ่งถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้า (จากการสอบชาวบ้านที่พบในที่เกิดเหตุ)เจาะเข้าบริเวณสะโพก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลปะนาเระได้ส่งตัว(Refer) ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลืออีก 2 คนไปยังโรงพยาบาลปัตตานีและยะลา ทราบชื่อ นายมาหามะโซฟี ดาโอ๊ะ อายุ 19 ปี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี ส่วนนายอับดุลเล๊าะ ดามะมิง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี กระสุนปืนเจาะเข้าศรีษะ บริเวณหน้าผาก แพทย์ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 2 ในเวลาต่อมา
รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ
นายมาหามะโซฟี ดาโอะ อายุ 19 ปี เกิดวันที่ 6 พฤษจิกายน 2533 อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.3 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 1940700066705 กำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลปัตตานี อาการปลอดภัยแล้ว


รายชื่อผู้เสียชีวิต
นายอับดุลเล๊าะ ดามะมิง อายุ 18 ปี เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2534 อยู่บ้านเลขที่ 260
ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 1941000160335
นายมูฮำหมัด นิเลาะห์ อายุ 22 ปี
หมายเหตุ...
จากการสอบถามชาวบ้าน ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 พย. 52 เกิดเหตุยิงกันบนถนนสายปะนาเระ – สายบุรี ม.4 ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ทราบชื่อ ดต.มานิตร เทพปกรณ์ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ปะนาเระ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน อาการสาหัส ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ใกล้หาดแฆแฆ ห่างจากจุดเกิดเหตุยิงนักเรียนโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลามพ่อมิ่ง ประมาณ 5 กิโลเมตร

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ,  12 พฤศจิกายน 2552 เวลา 23:13  

เสียงปืน สนั่น ลั่นลานบ้าน พรากวิญญาณ ของลูกไป ไม่คืนหวน ใจบอบช้ำ น้ำตาพราก จากเเก้มนวน เเม่เฝ้าครวญ ใครมาพราก ลูกจากไป เเด่ นักศึกษาผู้เสียชีวิต การตายของท่านจะไม่เสียป่าว ขอให้เสียงตะโกนร้องของเรากลายเป็นเสียงเเห่งสันติภาพ

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP