วันพุธ, สิงหาคม 04, 2553

ปะทะกันมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งว่ามีการยิงปะทะกันมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บบนถนนสาย 42 ปัตตานี-หาดใหญ่ ม.2 บ้านปรัง ต.ท่ากำชำ ห่างจุดตรวจร่วมเกาะหม้อแกง ประมาณ 500 เมตร หลังรับแจ้งได้นำกำลังตำรวจ ทหาร พร้อมอาวุธหนักเข้าไปเสริมกำลังช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุปรากฏว่ายังมีการยิงปะทะกันเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดเส้นทางขาเข้าและออก ปัตตานี-หาดใหญ่ ทันที เพราะเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถหุ้มเกราะ วี 150 ติดอาวุธเร่งช่วยเหลือกำลังที่ถูกซุ่มยิง และเมื่อไปถึงพบว่าสถานการณ์สงบลงแล้ว พบตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย นอนหมดสติบนถนน จึงรีบลำเลียงส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ ส.ต.ท.ฉัตรชัย เขตจำนง อายุ 28 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ภ.จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าศรีษะ 1 นัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วน ส.ต.ท.นพรัตน์ สร้อยคำ อายุ 28 ปี สังกัดเดียวกันถูกยิงเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ส่งต่อไป รพ.ปัตตานี ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตราโล่ สภาพถูกยิงจนพรุนทั้งคัน และรถ จยย.ตราโล่ 2 คัน ตกข้างทาง

นอกจากนี้พบปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม16 กว่า 40 ปลอกของคนร้ายตกอยู่บริเวณริมถนนในป่าละเมาะ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ทั้ง 2 นาย ขับรถ จยย.ออกลาดตระเวนเส้นทางรับผิดชอบ โดยมีกำลังตำรวจอีก 6 นาย ตามหลัง แบ่งเป็นรถ จยย.ขับ 1 นาย และอีก 5 นาย ใช้รถยนต์เป็นพาหนะ และระหว่างลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน มีอาวุธสงครามครบมือยิงถล่มใส่ทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่น

ปรากฏว่ากระสุนถูกทั้ง 2 นายจนล้มกองกับพื้น ส่วนกำลังที่เหลือได้หักหลบลงข้างทางแล้วใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาที จนคนร้ายล่าถอยหนีเข้าไปในป่า

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. พร้อมด้วย พท. สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ปัตตานี 24 ได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุและไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที เชื่อยังคงกบดานในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบหลังถูกกดดันอย่างหนักจนแนวร่วมหลายรายถูกจับกุมและวิสามัญไปก่อนหน้านี้

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP