วันเสาร์, สิงหาคม 14, 2553

โจรใต้รายสัปดาห์ ต้อนรับรอมาฎอน

โจรใต้ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ประกบยิงตร.ปัตตานีดับ "ยะลา"เดือดโจรนับสิบ ถนนผัว-เมียจ่อหัวซ้ำดับ

      เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนสาย 42 เส้นทางนราธิวาส ปัตตานี ม.3 ต.ตันหยงดาลอ จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร เข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศษฐพันธ์ ผบก. พ.ต.อ.จีรวัฒน์ อุดมสุด รอง ผบก. และหน่วยพิสูจน์หลักฐาน

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยน( จยย.) ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน กมก 334 ยะลา สภาพชนกับเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ จ.ส.ต.ตาเละ ดอเลาะ อายุ 37 ปี สังกัด ผบ.หมู่ งานสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. เข้าศีรษะ 2 นัด ลำตัว 2 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 6 ปลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้ตายขับ จยย. ออกมาจากบ้านพักใน ต.ปาลัส อ.มายอ และกำลังมุ่งหน้าไปโรงพักเพื่อเข้าเวร โดยที่ผู้ตายได้ใส่เสื้อนอกเครื่องแบบ ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คนขับ จยย. ไล่ตามหลัง ผู้ตายเห็นผิดสังเกตจึงได้เร่งเครื่องหนีด้วยความเร็ว แต่ก็ไม่ทันถูกคนร้ายชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงหลายนัดถูกผู้ตาย จนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง อย่างรุนแรงจนเสียชีวิตในที่สุด จากนั้นคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที เชื่อว่าคนร้ายยังคงกบดานในพื้นที่และพยายามที่จะออกมาก่อเหตุสร้าง สถานการณ์อีก

ยิงถล่ม 2 ผัวเมียยะลาก่อนจ่อหัวซ้ำดับสยอง
 

     โจรใต้ นับ10 คน ยิงถล่ม 2 ผัวเมียยะลาขณะออกไปกรีดยาง ก่อนจ่อยิงหัวดับ คาดเป็นแผนลวงเจ้าหน้าที่
วันที่ 14 สิงหาคม 2553 เมื่อเวลา 06.00 น.พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สารวัตร สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.ลำใหม่ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มชาวบ้านในสวน ยางพารา จนเสียชีวิตจำนวน 2 ราย ที่บริเวณบ้านทุ่งคา หมู่ที่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา
ในที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวอยู่บริเวณทางโค้งทางหลวงชนบทสายลำใหม่ - ทุ่งยามู พบศพนายสาคร มีทอง อายุ 42 ปี และนางสมพิศ มีทอง อายุ 41 ปี เป็นสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 1 บ้านบาเงง ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ถูกกระสุนปืนหลายชนิดเจาะที่ศีรษะและตามร่างกายหลายแห่ง นอนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กลท-545 ยะลา ห่างกันเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า เอ็ม16 ลูกซอง และขนาด 9 มม.ตก จำนวน 20 ปลอก
จากการสอบสวนทราบว่า นายสาคร มีทอง ผู้ตายมีอาชีพกรีดยางพารา ก่อนเกิดเหตุประมาณ 01.00 น. นายสาครพร้อมด้วยนางสมพิศขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมาจากบ้านพัก เดินทางไปกรีดยางที่สวนยางพาราท้ายหมู่บ้านบ้านทุ่งคาตามปกติ ขณะทั้งคู่มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและเป็นจุดเปลี่ยว กลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มไม่ต่ำกว่า 10 คน ซุ่มอยู่ข้างทางได้ใช้อาวุธปืนสงคราม และลูกซองยิงถล่ม ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลง กลุ่มคนร้ายยังได้เข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงศีรษะทั้ง 2 อย่างโหดเหี้ยม เพื่อให้แน่ใจว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังก่อเหตุได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่ สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ พยายามก่อเหตุร้ายโดยวางแผนถล่มยิงผู้บริสุทธิ์ทั้ง 2 คนเพื่อหลอกล่อ และ คอยซุ่มทำร้าย เจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ

โจรใต้คาร์บอมบ์นราฯ ถล่มหน้าแบงค์กสิกร จนท.รู้ตัว-ไร้คนเจ็บ
 

     เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เวลา 08.05 น. ขณะที่พ.ต.ท. สมชาย นพศรี รอง ผกก.สส.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ. ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นไหว บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอรือเสาะ ตั้งอยู่เขตเทศบาลตำบลรือเสาะห่างจาก สภ.รือเสาะ ประมาณ 150 เมตร จึงนำกำลังรีบรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กน-4803 สงขลา จอดอยู่บนถนนหน้าธนาคารมีไฟลุกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ใช้น้ำฉีดสกัดกั้นต้นเพลิงที่อาจจะลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ของราษฏรที่อยู่ ใกล้จุดเกิดเหตุ และกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้กระจายกำลังปิดกั้นจราจร เมื่อเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกอนุภาพระเบิด ได้รับความเสียหายทั้งคัน และพบซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งปลุกจากโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้อนุภาพของระเบิด ยังส่งผลทำให้กระจกประตูทางเข้าของธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอรือเสาะ ได้รับความเสียหาย รวมทั้งอาคารพาณิชย์ของราษฏร ได้รับความเสียหายไปอีกเกือบ 10 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบภาพโทรทัศน์วงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่ติดไว้ตามเสาไฟฟ้าตลอดบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทยและบ้านเรือนของราษฏร เพื่อตรวจสอบภาพที่บันทึกไว้ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่อง มาจาก จ.ส.ต. สุรินทร เสียงอ่อน ผู้บังคับหมู่งานจราจร ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่า เมื่อเวลาประมาณ05.10 น.ได้มีชายวัยรุ่น 1 คน ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดและมีท่าทางพิรุธ แถมยังมีวัยรุ่นอีก 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์มารับออกจากจุดเกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว

โจรใต้บึ้มรถตร. พตท.เจ็บสาหัส


 
      โจรใต้ระเบิดรถตร. พ.ต.ท. โรงพักระแงะเจ็บสาหัส ขณะออกลาดตระเวนตรวจสถาน การณ์ในพื้นที่แวะเข้าเติมน้ำมันที่ปั๊ม หลังเติมเสร็จจะขับออกประตูปั๊ม คนร้ายที่ฝังระเบิดไว้หน้าประตูกดระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้พ.ต.ท. ร.ต.ต. และส.ต.ท. ที่มาด้วยกันเจ็บอาการสาหัสทั้งหมด คาดเป็นการลงมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่เคยประกาศจะลงมือในช่วงเดือนรอมฎอน
เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร พ.ต.ท.สมใจ เหมืองมิ้น สวป.สภ. ระแงะ และพวกได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย เหตุเกิดตรงประตูทางเข้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดตันหยงมัสออลย์ เลขที่ 157/4 ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ตรงข้ามบ้านพักของนายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคมาตุภูมิ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญ วิมลศรี รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายศุภวริศ เพชรกาฬ นายอำเภอระแงะ และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่ เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อโตโยต้า ของ สภ.ระแงะ จอดอยู่บริเวณประตูทางเข้า ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทั่วคัน มีกองเลือดที่เบาะโดยสาร ห่างจากรถไปประมาณ 2 เมตรเจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดใต้ป้ายบอกทางเข้าของปั๊มน้ำมันปตท. มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นายนำตัวส่งร.พ.ระแงะไปก่อนแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย พ.ต.ท.สมใจ ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้ายหักและที่ลำตัวอีกหลายแห่ง ร.ต.ต.มนัส อนุกูล รอง สวป.สภ.ระแงะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้า ลำคอและหน้าอก และส.ต.ท.พิเชษฐ์ ทิพย์วารี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้าย ใบหน้าและหน้าอก ทั้ง 3 นายอาการสาหัส แพทย์ต้องรีบปฐมพยาบาล ก่อนที่ส่งตัวไปรักษาต่อที่ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท. พิเชษฐ์ พลขับ ได้ขับรถยนต์สายตรวจออกจาก สภ.ระแงะ โดยมีพ.ต.ท.สมใจ และร.ต.ต.มนัส นั่งมาในรถ เพื่อไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. เมื่อเติมน้ำมันแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ทั้งสามก็นำรถออกลาดตระเวนตรวจสอบความ เรียบร้อยพื้นที่รับผิดชอบ โดยส.ต.ท.มนัสได้ขับรถยนต์สวนประตูทางเข้าปั๊มเพื่อออกถนนใหญ่ ในช่วงจังหวะนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ที่ป้ายประตูทางเข้าปั๊ม เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะลอบก่อเหตุร้ายในช่วงเดือนรอมฎอน

ยะลาเผารถพ่อค้าแม่ค้าจอดหลังสวนสนุกวอดกลางดึก
 

     เมื่อ เวลา 23.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.กาบัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลอบวางเพลิงรถยนต์ บริเวณลานหลังสวนสนุก บ้านบันนังดามา ม.1 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายด้วย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย 2 คัน คือ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บว4041 นครศรีธรรมราช ของนายอาทิตย์ ไก่แก้ว อยู่บ้านเลขที่ 101 ต.หินตาก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และรถยนต์นิสัสน สีบรอนท์เทา หมายเลขทะเบียน บม5745 อุดรธานี ของนางจำปี สุทธิประภา ทั้งสองคนมีอาชีพค้าขาย

ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบหรือเป็นความขัดแย้งในเรื่องใดหรือไม่


0 ความคิดเห็น:

About This Blog

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP