วันจันทร์, เมษายน 02, 2555

คาร์บอมบ์ยะลาดับแล้ว 10 เจ็บ 69 เผยภาพไฟไหม้แทบไม่เหลือซาก

ยะลา - เผยเหตุคาร์บอมบ์กลางเมืองยะลา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ในจำนวนนี้ตายในที่เกิดเหตุเพราะถูกไฟคลอก 2 ศพ เจ็บอีก 69 ราย ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลาว่า วันนี้ (31 มี.ค.) เวลาประมาณ 12.15 น. ร.ต.ท.จิตนัย รัตนไพบูลย์ ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุคาร์บอมบ์บริเวณหน้าร้านขายข้าวมันไก่ ถ.รวมมิตร ตัดกับ ถ.จงรักษ์ ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ปรากฏมีระเบิดอีกลูกหนึ่งหน้าร้านสะดวกซื้อห่างกัน 100 เมตร จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูไชยยะ ผบช.ศชต. นายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน อีงทั้งกำลังทหารและตำรวจจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุในรัศมี 100 เมตร โดยไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ กลัวจะมีระเบิดซ้ำสอง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 30 กก. ซุกซ่อนในรถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนสซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งคนร้ายได้นำมาจอดในที่เกิดเหตุ จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้ร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นชื่อ ตึกจงรักษ์สแควร์ ทั้งสองข้างถนนได้รับความเสียหาย โดยชั้นล่างเสียหายทั้งหมด และบางส่วนของชั้น 2 ทรุดตัวลงมาพังเสียหายพินาศราบเป็นหน้ากลอง ส่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์และรถบัสสีเขียวของทหาร ร.15 พัน 4 จอดอยู่ ได้รับความเสียหายด้วย ส่วนคนเจ็บถูกไฟคลอกและถูกสะเก็ดระเบิดได้มีการนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว
ต่อมาเวลาห่างกันประมาณ 15 นาที ได้เกิดระเบิดอีกลูกหนึ่งหน้าร้านสะดวกซื้อ จากการตรวจสอบทราบว่า คนร้านนำระเบิดบรรจุถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 30 กก. ซุกซ่อนในรถโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ไม่ทราบเลขทะเบียน จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้อาคารพาณิชย์สองข้างทาง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถมูลนิธิได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่าจุดที่หนึ่ง เนื่องจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากจุดแรก พร้อมกันนั้นรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ซึ่งติดแก๊สได้ระเบิดขึ้นด้วย ส่งผลให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น
จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 10 ศพ ในจำนวนนี้ 2 ศพตายในที่เกิดเหตุ เนื่องจากถูกไฟคลอก และมีผู้บาดเจ็บ 69 คน รายละเอียดชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ “ASTVผู้จัดการภาคใต้” จะรายงานอีกครั้งหนึ่ง

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP