วันอาทิตย์, พฤษภาคม 30, 2553

5 สาวอัล-จาซีร่า ลาออก หลังถูกวิจารณ์ชุดแต่งกาย

ผู้ประกาศข่าวสาวช่องอัล-จาซีร่า 5 คน พร้อมใจลาออกหลังถูกวิจารณ์เรื่องชุดแต่งกาย ว่า ไม่อนุรักษ์นิยมเพียงพอ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 30 พ.ค.ว่า ผู้ประกาศข่าวหญิง 5 คนของสถานีข่าวโทรทัศน์ช่อง “อัล จาซีรา” ของกาตาร์ ลาออกพร้อมกันหลังไม่พอใจถูกวิจารณ์เรื่องการแต่งกายและปัญหาอื่นๆในการบริหารงานของสถานี

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่ง ระบุว่าการลาออกครั้งนี้ คงไม่ใช่แค่ไม่พอใจถูกวิจารณ์เรื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาความขัดแย้งที่ร้าวลึกมากกว่านี้มาก แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ ขณะที่ นสพ.อัล-ฮายัต รายงานวันเดียวกันนี้ว่า ผู้ประกาศสาวทั้ง 5 คน ลาออกเมื่อ 2-3 วันก่อน หลังร่วมกันเข้ายื่นร้องเรียนเรื่องการบริหารงานกับผู้บริหารของทางสถานี เมื่อเดือนม.ค. หลังถูกเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานีอัล-จาซีร่า วิจารณ์ซ้ำว่าพวกเธอแต่งกายด้วยชุดที่ไม่อนุรักษ์นิยมเพียงพอ
ทั้งนี้ อัล-จาซีร่า ก่อตั้งโดยรัฐบาลกาตาร์ เมื่อปี1996 และกลายเป็นสื่อจากโลกอาหรับแห่งแรกที่ก้าวข้ามจากการเป็นแค่สื่อกระบอกเสียงของรัฐ โดยรายงานข่าวกว้างขวางมากขึ้นและกลายเป็นผู้บุกเบิกสำหรับสถานีข่าวอื่นๆในภูมิภาค ดำเนินรอยตาม อย่างไรก็ดี ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวหาว่าทำตัวเป็นโพเดี้ยม แถลงข่าวของกองกำลังหัวรุนแรงส่วนใหญ่อยู่ในอิรัก

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP