วันเสาร์, พฤษภาคม 29, 2553

บึ้มชาวสวนยางขาขาดที่ยะลา-ปาเอ็ม67ที่ปัตตานี

ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรธารโตจ.ยะลา แจ้งเกิดเหตุระเบิดในสวนยางพารา มีชาวสวนผู้ได้รับขาขาด 1ราย เผยคนร้ายปาเอ็ม67ใส่สถานีอนามัยปัตตานี

วันนี้(29พ.ค.)เมื่อเวลา 07.20 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เกิดเหตุระเบิดในสวนยางพารา ที่หมู่ที่2 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย พ.ต.อ.เฉลิมเกียรติ อมรากระสินธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรธารโต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเดิมชัย ไพรสนธิ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธารโต ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบว่าเป็นสวนยางพารา อยู่ห่างเข้าไปในหมู่บ้าน มีหลุมที่เกิดจากระเบิดอยู่ที่โคนต้นยางพารา และเศษสะเก็ดระเบิด รวมทั้งวงจรอีเลคทรอนิคส์ เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 1 กิโลกรัม จุดระเบิดด้วยระบบเหยียบ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายอานนท์ สกุลทอง อายุ 19 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นลูกจ้างกรีดยาง ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บขาขวาขาด ที่บริเวณข้อเท้า ส่วนหน้าซ้ายถูกแรงระเบิดฉีกขาด

สอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา06.30 น. นายอานนท์ ได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปกรีดยาง ที่สวนยางพารา ขณะกำลังเดินเข้าไปในสวนยางพาราก็ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังไว้ และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

คนร้ายปาเอ็ม 67 ใส่สถานีอนามัยที่ปัตตานี

เมือเวลา08.30 น. พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับรายงานจาก สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 28 พ.ค.53 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คนขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะจำนวน 2 คัน ผ่านบริเวณหน้าสถานีอนามัยตำบลปากล่อ ม.6 ต.ปากล่อ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ซึ่งในขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่อนามัยได้กลับบ้านพักหมดแล้ว โดย 1 ใน 4 คนร้าย ได้นำระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67 โยนเข้าไปภายในบริเวณหน้าสถานีอนามัย แต่ระเบิดไม่ทำงาน ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงเข้าตรวจสอบและเก็บกู้เอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP