วันอังคาร, พฤษภาคม 18, 2553

โจรใต้ยิงอาสาสมัครทหารพรานนราฯดับ ญาติแย่งนำศพประกอบพิธี

รายงาน ข่าวจากจังหวัดสงขลา เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ต.ท.เฉลิม ทองสลับล้วน พนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 58/4 บ้านปากบาง ม.3 ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จึงรุดตรวจสอบพบที่เกิดเหตุศพนายสม อนันตพงศ์ วัย 34 ปี อาสาสมัครทหารพรานจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 1 นัด กระสุนกระจาย บริเวณลำตัวหลายแผล ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสม เพิ่งกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ใน จ.นราธิวาสได้ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มกาแฟหน้าบ้าน ระหว่างนั้นมีคนร้าย 2 คนขับขี่รถกระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาเทียบจากนั้นหนึ่งในคนร้ายได้ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนนายสมล้มลงแน่นิ่ง จึงหลบหนีไปอย่างรวดเร็วส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้ง ส่วนตัว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายสมเสียชีวิตแล้ว ญาติยังได้แย่งศพกันนำกลับไปบำเพ็ญกุศล เนื่องจากก่อนหน้าที่จะแต่งงานนั้นนายสมนับถือศาสนาพุทธ ในขณะที่ภายหลังได้แต่งงานกับชาวมุสลิม และนับถือศาสนาอิสลาม ทำให้มีการถกเถียงกันโดยนางหนูอินทร์ อนันตพงศ์ มารดาของนายสม อายุ 64 ปีอยู่บ้านเลขที่ 62 ม.9 ต.ควนโส อ.ควนเนียง จ.สงขลา ต้องการที่จะนำศพบุตรชายกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ในขณะที่นางหวา อนันตพงศ์ อายุ 32 ปี ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม ต้องการนำศพสามีไปประกอบพิธีฝัง ทำให้มีการถกเถียงกัน ก่อนที่ตำรวจจะช่วยไกล่เกลี่ยจนตกลงที่จะนำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม
ไฟเขียว 76 ล้าน ตั้งหน่วยทหารพรานหญิงดับไฟใต้
ครม.อนุมัติให้กองทัพภาค 4 จัดตั้งหน่วยทหารพรานหญิง 2 หมวด 188 อัตรา งบประมาณ 76 ล้าน ดับไฟใต้
นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลั้งการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครม.มีมติอนุมัติ จัดตั้งหน่วยทหารพรานเพิ่มเติมให้กองทัพภาคที่ 4 จำนวน 2 หมวด ทหารพรานหญิง ได้แก่ หมวดทหารพรานหญิง 6 และ หมวดทหารพรานหญิง 7 กำลังพลรวมทั้งสิ้น 188 อัตรา
ทั้งนี้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมรายงานว่า กองทัพบกจัดตั้งหทารพรานมาตั้งแต่ปี 2527 เป็นกำลังหลักปฏิบัติงานร่วมกับทหารพรานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้เหตุการณ์ความรุนแรงจะลดลง แต่สถานการณ์ไม่สงบจึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งหน่วยทหารพราน สำนักงบประมาณ พิจารณาแล้ว ให้จัดสรรงบประมาณให้กองทัพบกใช้จ่ายงบรายจ่ายประจำปี 2553 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 28.44 ล้านบาท ส่วนงบประมาณที่ขาดอยู่อีก 47.72 ล้านบาท ให้กองทัพบบกเสนอของบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ตามขั้นตอนต่อไป

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP