วันจันทร์, พฤษภาคม 17, 2553

กลุ่มคนเสื้อแดงหวังเปิดเวทีย่อยปราศรัยหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

กลุ่มคนเสื้อแดงหวังเปิดเวทีย่อยปราศรัยหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เจอชาวบ้าน-นักศึกษา รุมตะโกนด่า พร้อมไล่ตะเพิดออกนอกพื้นที่ ขณะผู้ใช้อินเตอร์เน็ตร้องจุฬาฯเปิดพื้นที่ปลอดภัย.....
เมื่อวันที่ 17 พ.ค.เวลา 21.00 น.กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ได้นำรถบรรทุกที่ดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยย่อย ไปจอดที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เพื่อเตรียมเปิดเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และจัดชุมนุมคนเสื้อแดงขึ้นที่บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งนักศึกษาที่ทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ขอร้องไม่ให้มาเปิดเวทีในบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจาก่อนที่กลุ่ม นปช.ยอมที่จะย้ายรถออกไป

ด้านกลุ่มนิสิต นักศึกษา และประชาชน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ทำจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดพื้นที่ให้เป็นเขตปลอดภัยสำหรับประชาชน โดยระบุว่า ภาวะเหตุการณ์บ้านเมืองที่กำลังดำเนินอยู่และเป็นไปอย่างรุนแรง ได้สร้างผลเสียหายทั้งร่างกาย ทรัพย์สิน ตลอดจนจิตใจของประชาชน ทั้งที่เป็นผู้เข้าร่วมชุมนุม และที่อาศัยอยู่โดยรอบ เนื่องจากการใช้กำลังและอาวุธสงคราม

ทั้งนี้ เห็นว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยควรเปิดพื้นที่หลบภัยให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยขอให้เป็นพื้นที่ปลอดอาวุธจากทั้งทางฝ่ายรัฐบาล และประชาชนผู้ชุมนุม เนื่องจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นเป็นสถาบันทางวิชาการ ที่ควรมีความเป็นกลางทางการเมือง ในการธำรงไว้ซึ่งหลักมนุษยธรรม ประกอบกับที่มีพื้นที่กว้าง อยู่ใกล้กับจุดอันตราย ฉะนั้น จึงมีความหวังที่จะเรียกร้องให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโปรดแสดงตัวตน และจุดยืนของสถาบันวิชาการเพื่อประชาชน โดยเปิดพื้นที่ให้เข้าไปหลบภัยได้ โดยปราศจากอาวุธทั้งปวง.

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP