วันพุธ, มิถุนายน 02, 2553

โจรใต้ลอบยิงหน่วยรบพิเศษ เจ็บ 1 นาย

เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยรบพิเศษ ขณะลาดตระเวนเส้นทาง พื้นที่หมู่ 1 ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 13 อ.กรงปินัง กำลังเข้าเคลียร์และปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ

คนร้ายวางบึ้มชุดรปภ.ครูบาเจาะบาดเจ็บ2ราย
วันนี้(2มิ.ย.)นราธิวาส-เมื่อเวลา 08.10 น. ร.ต.อ. สุชาติ หมีลำพอง ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.ครูบนถนนเพชรเกษมสายนราธิวาส-ปัตตานี ช่วงบริเวณหน้าโรงเรียนปะลุกานากอ เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. อภิรัฐ สังข์ขาว รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ. จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ พ.ต.ท. จันที แจ่มจันทร์ หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบรถ จยย.ยี่ห้อซูซกิ สีน้ำเงินบรอนส์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่ริมถนนข้างต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้ริมทาง นอกจากนี้ที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิด ลึก 5 ฟุต กว้าง 8 ฟุต โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนตำรวจได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
ต่อมาจึงได้เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อ คือ 1. ส.ต.ท. สนธยา อุดหลี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนซ้าย ขาซ้าย 2. ส.ต.ท. วีระพงศ์ ศรีสวัสดิ์ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย ข้อศอก ซึ่งต่อมาเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วเสร็จได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสในเวลาต่อมา
จากการสอบสวน ร.ต.ท. แวยีดิง อิสาเฮาะ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.บาเจาะ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุด รปภ.ครู ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง รวม 8 นาย ขี่รถ จยย. 2 คัน 4 นายและนั่งรถยนต์สายตรวจอีก 1 คัน รวม 4 นาย ออกจาก สภ.บาเจาะ เพื่อทำหน้าที่ รปภ.ส่งครูโรงเรียนปะลุกานากอ เมื่อแล้วเสร็จได้ ร.ต.อ. แวยีดิง หัวหน้าชุด ได้นั่งรถยนต์สายตรวจนำคณะตำรวจเพื่อเดินทางกลับ สภ.บาเจาะ
โดยมี ส.ต.ท.สนธยา และ ส.ต.ท.วีระพงศ์ ขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.ตามหลัง และเมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายแฝงตัวอยู่ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมทาง จึงเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ ส.ต.ท.สนธยา และ ส.ต.ท. วีระพงศ์ ขี่รถ จยย.ผ่าน จนส่งผลทำให้ทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

โจรใต้ปะทะ ตร.บาเจาะ ก่อนกดบึ้ม เจ็บ 3 นาย
เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ประมาณ 3-4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุ้มครองครู ปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 9 บ้านลุโบะสาวอ หมู่ 2 ต.ลุโบะสาวอ อ.เบาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ยิงตอบโต้คนร้าย วิ่งหนีไปทางด้านข้างโรงเรียน ทำให้ครูและนักเรียน กว่า 300 คน วิ่งหลบกระสุนชุลมุน จากนั้นผู้ปกครองเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านอย่างโกลาหน
ต่อมาเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้ามาสนับสนุน คนร้ายจึงกดระเบิดซ้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.บาเจาะ
จากเหตุการณ์ที่เกิดส่งผลให้ครูและนักเรียนเกิดความหวาดกลัว จึงได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว

โจรใต้ใช้M16 ยิงถล่มผญบ.รือเสาะสาหัส
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. 53 ร.ต.ท. อาทิตย์ เทียนศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะ ที่บริเวณโค้งมะโยง ม.2 บ้านยะบะ ต.รือเสาะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนส์ทอง จอดเสียหลักอยู่ริมถนน ในสภาพกระจกหน้า ฝากระโปรง และตัวถังด้านคนขับ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเอ็ม.16 แตกละเอียดเป็นรูพรุน พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่บริเวณเบาะคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่บนถนน จำนวน 14 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อ คือ นาย นาวี แวหะมะ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านสะโล ม.7 ต.รือเสาะ มีลาดแผลถูกกระสุนปืน เอ็ม.16 ที่บริเวณแขนขวา หัวไหล่ขวา ขาซ้าย จำนวน 3 นัด อาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก โดยมีภรรยาและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวม 4 คน เพื่อเดินทางไปประชุมประจำเดือนที่อำเภอรือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จผู้บาดเจ็บได้ขับรถยนต์กลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย 1 คน วิ่งออกจากป่าข้างทาง ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 ยิงใส่ถล่มใส่รถยนต์กระบะของผู้บาดเจ็บ จำนวน 14 นัดซ้อน เมื่อผู้บาดเจ็บถูกกระสุนปืน รถได้เสียหลักตกไหล่ทาง แล้วคนร้ายได้ถือปืนวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารกทึบ จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาประสบเหตุ และได้นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อดักสังหารคนของทางการรายวัน

ยิงชาวบ้านดับ 1 สาหัส 1 ขณะขี่ จยย. ที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา
เวลา 18.50 น. วันที่ 2 มิถุนายน ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ถนนภายในหมู่บ้าน ที่หมู่ 3 บ.ปูลาสะนอ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา ทราบ พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน ไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อคือ นายบุญส่ง มณีโชติ อายุ 31 ปี ชาว ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัว เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และ นายอายุ หะตะมะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.3 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ นายบุญส่ง และนายอายุ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านตรงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP