วันอาทิตย์, มิถุนายน 06, 2553

โจรใต้ถล่ม3ศพ คนงานบ่อกุ้งซีพี

ตัดตอน - นายอับดุลเลาะห์ ดาโอ๊ะ ถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิตหน้าบ้าน ที่อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. คาดว่าถูกแนวร่วมก่อความไม่สงบฆ่าปิดปาก หลังผู้ตายซึ่งเป็นอดีตแนวร่วมถูกจับกุม และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 1 เดือน

โจรใต้ใช้อาก้าถล่มคนงานบ่อกุ้งซีพี 3 ศพ บาดเจ็บอีกราย ขณะเฝ้าบ่อกุ้งในหนอง จิก-ปัตตานี หลังก่อเหตุโรยตะปูเรือใบสกัดกั้นการติดตามของเจ้าหน้าที่ ส่วนที่นราธิวาส อดีตผู้ต้องขังคดีลักรถถูกยิงดับคาบ้าน เผยประวัติเป็นคนลักรถส่งขายต่อให้โจรใต้เพื่อทำจยย.บอมบ์ สงสัยถูกฆ่าตัดตอน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.ท. วรพงษ์ สนพลอย ร้อยเวรสภ.ยี่งอ จ.นรา ธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต หน้าบ้านเลขที่ 94 ม.1 บ้านลูโบะบายะ ต.ลูโบะบายะ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.อภิรัฐ สังข์ขาว รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ท.มานพ วิวรรธนโรจน์ สว.ป.สภ.ยี่งอ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ. จ.นราธิวาส กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นดินหน้าบ้าน สภาพสวมกาง เกงขาสั้นสีดำ มีรอยถูกกระสุนปืนลูกซองที่หน้าอกและหน้าขาขวาหลายรู และทราบชื่อต่อมาคือ นายอับดุลเลาะห์ ดาโอ๊ะ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งพ้นโทษจากเรือนจำนราธิวาสประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ในข้อหาลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อ.เมืองนราธิวาส ไปขายต่อให้กับกลุ่มคนร้ายนำไปประกอบระเบิดก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงนำศพส่งร.พ.ยี่งอ
สอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้ตายเดินลงบันไดออกจากบ้าน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่าตรงข้ามบ้าน ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ผู้ตาย 3 นัด จนผู้ตายเสียชีวิต ส่วนกลุ่มคนร้ายหลบหนีไป เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบฆ่าปิดปาก

เวลา 18.30 น. พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รองผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวูธปืนสงครามอาก้า ยิงคนงานบ่อกุ้งบริษัทซีพี บริเวณ ม.5 ต.บางเขา อ.หนองจิก เป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิตทันที 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ถูกนำส่งร.พ.หนองจิก ภายหลังรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนสนธิกำลังรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นบ่อกุ้ง เส้นทางที่เปลี่ยว จึงต้องมีการวางแผงระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โดยส่งหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าไปเคลียร์พื้นที่ ก่อนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบ เพื่อป้องคนร้ายลอบวางระเบิด พบว่าระหว่างทางเข้าจุดเกิดเหตุ คนร้ายโปรยตะปูเรือใบเป็นจำนวนมาก เพื่อสกัดการเข้าไปของเจ้าหน้าที่

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP