วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 03, 2553

อาศัยความมืดจุดระเบิดบึ้มทางเข้าฐานหน่วยพัฒนาสันตินราธิวาส

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิด ที่บริเวณทางเข้าหน่วยพัฒนาสันติที่ 31-11 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนบ้านยานิง ม.2 ต.จวบ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย คือ อาสาสมัครทหารพรานอมร บุญทอง อายุ 27 ปี เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกลุ่มคนร้าย แฝงตัวนำระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม ที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยมือถือ วางไว้ใต้โคนต้นไม้ปากทางเข้าฐานปฏิบัติการณ์หน่วยพัฒนาสันติที่ 31-11 ทำให้โคนต้นไม้มีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดกระจายเกลื่อนพื้นถนนริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน ส.ท. อิทธิชัย เพชรรัตน์ทอง อายุ 29 ปี สังกัดหน่วยพัฒนาสันติที่ 31-11 กรมทหารพรานที่ 45 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์เก๋งของ อส.ทพ.อมรออกจากฐาน โดย อส.ทพ.อมร นั่งคู่กันไปด้วย เพื่อเดินทางไปรับคอมพิวเตอร์ที่นำไปซ่อมไว้ในตลาดเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อแล้วเสร็จตนได้ขับรถยนต์เก๋งไปรับ นางวิมล บุญทอง ซึ่งเป็นพี่สาวของ อส.ทพ.อมร นั่งรถมาด้วยรวม 3 คน เนื่องจาก นางวิมล มีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์เก๋งของ อส.ทพ.อมร ไปทำธุระในวันรุ่งขึ้น และเมื่อตนขับรถยนต์เก๋งถึงบริเวณปากทางเข้าฐาน อส.ทพ.อมร จึงได้เปิดประตูรถ เพื่อเดินไปเปิดประตูทางเข้าฐาน ทันใดนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาศัยความมืดแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ต้นโคนต้นไม้ปากทางเข้าฐาน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ อส.ทพ.อมร ถูกแรงอัดของอนุภาพระเบิดมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก ส่วนรถยนต์เก๋งถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถังด้านซ้าย และต่อมาตนจึงได้นำตัว อส.ทพ.อมร ส่งรักษาโรงพยาบาลเจาะไอร้องดังกล่าว
ป่วนใต้ขี่จยย.ประกบยิงครูปัตตานีดับต่อหน้าเพื่อน
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.มีเหตุยิงกันบนถนนสายโคกโพธิ์-เทพา หน้าปั้มน้ำมันบางจาก ม.2 บ้านกาโผะ ต.โคกโพธิ์ จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร ไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. ไปถึงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน ฌ 7700 ปัตตานี ล้มข้างทางและมีกองเลือดจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ นายบุญนำ ยอดนุ้ย อายุ 41 ปี เป็นครูโรงเรียนบ้านท่าคลอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 เข้าลำตัว 3 นัด อาการสาหัส แพทย์ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เสียเลือดมากกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก โดยมีเพื่อนครูขับรถ จยย.ตามหลังมาด้วย จำนวน 5 คัน ปรากฏว่ามาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ จากนั้นได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีหลายนัด ต่อหน้าเพื่อนครูที่ขับรถตามหลัง ทำให้รถเสียหลักล้มข้างทาง หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีผ่านด่านไป

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP