วันศุกร์, มีนาคม 30, 2555

ยิงเอ็ม 79 ถล่มบ้าน “นัจมุดดีน” อดีต ส.ส.นราฯ 2 ลูกซ้อน

นราธิวาส - เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ใส่บ้านนายนัจมุดดีน อูมา ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.เขต 3 นราธิวาส จำนวน 2 ลูก โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จนท.คาด เป็นการกระทำของบุคคลที่ไม่ต้องการให้นายนัจมุดดีน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ ศอ.บต. เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (30 มี.ค.) พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส, พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ, พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส, ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และ ร.ต.ท.อรรฆพันธุ์ บัวสำลี พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายยิง เอ็ม 79 ถล่มใส่บ้านของนายนัจมุดดีน อูมา ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.เขต 3 หลายสมัย และปัจจุบันสังกัดอยู่พรรคมาตุภูมิ และยังเป็นที่ปรึกษา ศอ.บต. ตั้งอยู่เลขที่ 5 ถ.ระแงะมรรคา เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส และห่างจาก สภ.ระแงะ ประมาณ 700 เมตร
เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า ที่บริเวณกระเบื้องหลังคาชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของนายนัจมุดดีน มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเอ็ม 79 แตกเป็นรูโหว่ และมีเศษกระเบื้องตกมากองอยู่ที่พื้น เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอนพบว่า ฝ้าเพดานมีร่องรอยถูกสะเก็ดกระสุนปืนเอ็ม 79 เป็นรูพรุน แถมกระจกหลอดไฟฟ้าแบบกลมตกลงมากองอยู่บนที่นอน และเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอสนับสนุนรถกระเช้าจากสำนักงานเทศบาลตำบลตันหยงมัส ขึ้นไปตรวจสอบบนหลังคา พบว่ามีร่องรอยลูกกระสุนปืนเอ็ม 79 ตกใส่หลังคาในจุดเดียวกัน 2 ลูก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน รวมทั้งประเมินวิถีกระสุนที่กลุ่มคนร้ายยิงถล่มใส่บ้านพักของนายนัจมุดดีน ในครั้งนี้ น่ามาจาก 2 จุด ซึ่งเป็นจุดใดจุดหนึ่ง คือ บริเวณนอกรั้วหลังบ้านพัก และบริเวณแนวถนนหน้าบ้านพัก ซึ่งดูจากวิถีกระสุนที่ตกลงใส่บ้าน คนที่ก่อเหตุมีความชำนาญในการใช้อาวุธนี้มาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมตระเวนสอบปากคำบุคคลที่อยู่ละแวกจุดเกิดเหตุว่า มีใครเห็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายชุดนี้บ้าง เพื่อที่จะได้ขยายผลไปสู่แนวทางในการสอบสวนจับผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป จากการสอบสวนนางรอซีด๊ะ อูมา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นภรรยานายนัจมุดดีน ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 02.45 น. ของวันเดียวกันนี้ ขณะที่นอนร่วมกับลูกชายคือ ด.ช.อิสฟาน อายุ 11 ปี และลูกสาวคือ ด.ญ.อาวาฏิฟา อายุ 13 ปีภายในห้องพักนั้น ได้ยินเสียงคล้ายลูกระเบิดตกลงมาบ้านพักจำนวน 2 ลูก จึงได้ปลุกลูกสาว และลูกชายลงมาจากห้อง เปิดประตูบ้านออกไปพบว่า มีกระเบื้องมุงหลังคาตกมากองอยู่ที่พื้น จึงรู้ว่าถูกคนร้ายยิงถล่มใส่บ้านพัก จึงได้โทรศัพท์ประสานไปยังญาติ และเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว แต่โชคดีที่กระสุนไม่ตกลงไปใส่ห้องนอน จึงทำให้ตน ลูกชาย และลูกสาวรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด
ด้าน พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่ามาจากกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่ไม่ต้องการให้นายนัจมุดดีน เข้าไปยุ่งเกี่ยวเป็นที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของ ศอ.บต. จึงอาศัยช่วงสถานการณ์ความไม่สงบลอบก่อเหตุ เพื่อโยนความผิดให้โจรใต้ ส่วนด้านนายนัจมุดดีน อูมา เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ขณะนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่ จ.นราธิวาส ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบว่า คนร้ายเป็นใคร มุงประสงค์อะไร แต่จะทำงานต่อไปเพื่อรับใช้ประเทศชาติ คนเรามีทั้งคนชอบ คนเกลียด เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่หวั่นไหวจะดำรงชีวิตไปตามปกติ

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP