วันเสาร์, มีนาคม 24, 2555

ปธ.มูลนิธิอิสลามรัฐเปรัค เปิดอาคารตาดีกาที่ปัตตานี สานสัมพันธ์อันดีไทย-มาเลย์

ปัตตานี - ปธ.มูลนิธิอิสลามรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เดินทางเป็นประธานเปิดอาคารเรียนตาดีกาบ้านกาแลบือซา เผยเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย-มาเลย์ จะนำไปสู่ความร่วมมือแห่งอาเซียนต่อไป
วันนี้ (24 มี.ค.) นายอภิรัฐ สะมาแอ นายอำเภอเมืองปัตตานี ร่วมกันต้อนรับ ดาโต๊ะ ดร.มูหำมัดรอฏี อาแวกือจิ ประธานมูลนิธิกิจกรรมอิสลามอำเภอสลามารัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ดาโต๊ะมูหำหมัดไฟซอล บินดาโต๊ะหะยีมูซา มงกุฎราชกุมารแห่งรัฐสามีลัน ประเทศมาเลเซีย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาร่วมงานเปิดอาคารโรงเรียนสอนตาดีกาบ้านกาแงบือซา ณ ชุมชนบ้านกาแลบือซา ม.4 ต.กะมิยอ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมีผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนทั่วไปเข้าร่วมต้อนรับเป็นจำนวนมาก อาคารตาดีกาแห่งสร้างขึ้นจากงบประมาณของมูลนิธิอิสลาม เป็นอาคารปูนชั้นเดียว 4 ห้อง ทั้งนี้เป็นการสร้างเพิ่มเติมจากอาคารเดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อใช้เป็นห้องเรียนให้กับนักเรียนภายในชุมชน เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กนักเรียนเข้าเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ดาโต๊ะ ดร.มูหำมัดรอฎี กล่าวว่า การสร้างอาคารโรงเรียนสอนตาดีกาในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นอีกกิจกรรมแสดงถึงความร่วมมือที่ดีของสองประเทศในฐานะประเทศเพื่อนบ้าน ภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่างรัฐบาลมาเลเซียกับรัฐบาลไทย อันจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีของประชาคมอาเซียนต่อไป

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP