วันศุกร์, มีนาคม 30, 2555

ฝึก อส.ชายแดนสงขลาใช้ปืน M16 กระสุนจริงป้องเหตุเชื่อมโยงไฟใต้

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 ฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืน M 16 ด้วยกระสุนจริง ให้กับ อส. 6 อำเภอ ของ จ.สงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ที่มีสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความรุนแรงจากการก่อเหตุความไม่สงบเชื่อมโยงกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่

วันนี้(30 มี.ค.) ที่ บ้านด่าน หมู่ที่ 4 ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา นายหมวดเอก เอกพสิษฐ์ กิจธิคุณ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 เป็นประธานในการฝึกทดสอบสมรรถภาพและปรับพื้นฐานตามแบบธรรมเนียมปฏิบัติของสมาชิก อส.ซึ่งมีการทบทวนด้านยุทธวิธีและการยิงปืนด้วยอาวุธปืน M 16 โดยใช้กระสุนจริง ให้กับสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน 6 อำเภอของ จ.สงขลา ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย และอำเภอสะเดา จำนวน 28 นาย ที่เข้ารับการฝึกเพื่อให้มีความชำนาญและมีทักษะในการใช้อาวุธปืนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มเขี้ยวเล็บให้กับ สมาชิก อส.ทุกนายที่เข้ารับการฝึกเป็นเวลา 7 วัน
นอกเหนือจากหลักสูตรการดำรงชีพอยู่ในป่า การตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด วิชาท่าบุคคลพื้นฐาน วิชาท่าประกอบอาวุธ โดยเน้นหนักให้กับกลุ่มสมาชิก อส.ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ที่มีสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความรุนแรงจากการลอบก่อเหตุความไม่สงบเชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าเสริมกำลังกับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหารและฝ่ายความมั่นคง ในการเฝ้าระวังพื้นที่และพร้อมออกปฏิบัติการในกรณีเกิดเหตุรุนแรง โดยสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ผ่านการฝึกในครั้งนี้ทั้ง 28 คน จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 6 อำเภอ ในวันที่ 2 เมษายน 2555 นี้

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

รายการบล็อกของฉัน

รายการบล็อก

Our Blogger Templates Web Design

  © Blogger templates The Professional Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP